19.7.14

Hugleiðingar um Almeríuferð sumarið 2014.



Ég hef oft verið spurður um það hvers vegna ég fari ekki oftar til Spánar en ég geri. Svarið hefur verið einfalt. Ég var á Benidorm einu sinni og það var sosum mjög fínt. Afskaplega margt við að vera og gott að vera með börn.
Svo fóru við einu sinni úr Katalan Frakklandsmegin upp í Pyrenneafjöllin. Einnig frábær ferð. Hins vegar kynntist ég ekki Spáni á þessum ferðum.


Um Spán

Spánn er merkilegt land samt. Það er fylkjasamband og þar búa og hafa alltaf búið margir ólíkir hópar. Ég veit satt að segja ekki hvað gerir Spán að þjóðríki. Annað en mikið stolt og samstaða. Innan spænsku landamæranna búa að minnsta kosti tvær „þjóðir“ sem vilja út úr sambandinu. Það eru Katalónar og Baskar. Svo eru innan landsins, sögulega alla vega, mikil og margbreytileg hagsmunamál.
Hugtakið Spánn er t.d. ekki eldra en frá síðmiðöldum og tengist því er spánskur aðall ákvað að taka höndum saman og fella araba og veldi þeirra. Þetta var valdbarátta sem pakkað var inn í trúarhugmyndafræði. Stór hluti herja beggja aðila voru málaliðar, töluvert af aröbum og kristnum beggja vegna. Sigur vannst sama ár og Ferdinand og Ísabella  leyfðu Kristófer að fara og finna sjóleiðina til Asíu. Sem vitaskuld tókst ekki, eins og kunnugt er.
Spánn er í raun búinn til af aldalangri þróun þar sem mestu máli skipta ýmsir utanaðkomandi aðilar. Föníkumenn settu niður hafnir með Miðjarðarhafsströndu Spánar, á eftir þeim komu Grikkir og Hellenar. Þeir settust að í þorpum við ströndina og stunduðu verslun við íbúa landsins. Íbúarnir sem þeir hittu voru kallaðir Íberíumenn en einnig voru þar Keltar sem stundum eru líka kallaðir Gallar (t.d. í Asterix bókunum. Hver man þær?). Næsta holskefla kom frá Rómverjum, sem ólíkt þeim sem á undan fóru, lögðu landið undir sig og viltu að þeir sem þar bjuggu samsömuðu sig að regluverki Rómverja. Þegar gyðingum var úthýst úr Ísrael á annarri öld eftir Krist þá settust þeir m.a á Spáni og voru umsvifamiklir. Svo komu þjóðflutnigaþjóðirnar, Gotar og fleiri og þar á meðal Vandalar sem settust að í Andalúsiu (Vandalúsiu) og samsömuðu sig að háttum heimamanna. Þegar Gotar og Vandalar og fleiri gerðu út af við Vestur rómverska ríkið þá var þar á ferð ribbaldalið sem taldi torfkofa og tjöld hin bestu hús og migu utan í almenningssalernin í Forum (í Róm), frekar en í þau. Þeir voru því fegnir þegar kirkjunnar menn sáu sér leik á borði. Páfinn og samstarfsmenn kenndu þeim svolítið í kristni og latínu, kenndu þeim rómversk lög og viðlíka og stýrðu svo barbarakóngunum til hlýðni.
Næst komu arabar árið 711 og voru þá að skipta sér af innanríkisdeilum á Spáni. Slík afskiti enda yfirleitt alltaf í vandræðum. Framgangur þeirra var hraður og það var árið 718 sem kaþólskir stöðvuðu þá við Tours (í Frakkalndi) í frægri orrustu. Arabar ákváðu að draga víglínu sína við Pyrenneafjöll og þar með skiptist t.d. Katalónía í tvennt en hluti hennar, frægasti hlutinn, er á Spáni en hluti nær yfir fjöllin og til Frakklands.  Alltént hefur sagan jafnan litið svo á að þar með hafi kristni verið borgið og siðmenningu frá trúleysi og ribbaldahætti araba.
Sem er svolítið kúnstugt. En aftur að því síðar.

Engin ummæli:

Skrifa ummæli