Eftir þennan fund sátu nokkur atriði í mér sem ég tel að standi starfsnámi á Íslandi fyrir þrifum.
Hér eru þau:
- Áherslur grunnskólans. Langstærsti hluti náms og kennslu í grunnskóla, skv. námskrá, er bóknámsmiðuð og undirbúningur undir bóknám. Breyting á þessu myndi breyta mmiklu.
- Fjölmargir skólar eru markaðssettir beint og óbeint í gegnum umfjallanir um eftirsótta skóla, vinsæla skóla. Hér eru fjölmiðlar mjög mikilvirkir. 30% nemenda sækja í þá,- sem er ekki óeðlilegt en önnur 30-40% sækja í skóla sem þau telja að bjóði það sama, - en þar sem inntökukröfurnar eru lægri (þ.e. þeir þjóna öllum en ekki sumum - eða reyna það allavega).
- Þær keppnir milli framhaldsskóla sem mest eru áberandi miðast frekar við bóknámsskólal en starfstengt nám. Gettu betur, Morfís og Söngkeppnin. Þess vegna var frábært að Tækniskólinn vann Söngkeppnina. Þær eru mun fleiri nota bene!
- Viðhorf á almennum vinnumarkaði (og í samfélaginu) gera það að verkum að menn taka alveg eins ófaglært fólk, eins og faglært, sem jafnvel gerir kröfur um laun og vinnuaðbúnað. Erum við ekki hrifnari af þeim sem lært hafa í skóla lífsins?
- Atvinnugreinar hafa þróast þannig að fjölmargar starfsgreinar hafa breyst. Vélvæðing, tölvustýring, mannfækkun í mörgum greinum er áberandi. Ekki á sviði þjónustu, opinberra starfa og fleiri greina. Hvers vegna ættu nemendur að læra til starfa í grein þar sem vélar hafa tekið við vinnuafli? Þá eru margar greinar afar bundnar fjöldatakmörkunum þannig að þeir einir komast á samning sem eru rétt ættaðir. Það er að minnsta kosti orðsporið.
- Fordómar eru miklir í garð starfsná´ms sbr. setninguna sem ég heyrði á ráðstefnunni að það séu ekki bara nemendur sem geti ekki lært sem farið í verknám. Varla góð auglýsing. Þá er alþekkt að sagt sé við nemendur á efstu stigum grunnskóla að svona klókir krakkar eigi fullt erindi í menntaskóla (eða nemendur sem eru í þessari stöðu eigi það ekki...).
- Minnimáttarkennd. Viðhorf margra sem þarna töluðu voru lýsingar á fólki sem hafði farið inn og út úr skólakerfinu. Meðal annarra var maður með tvö sveinspróf, á líklega fimmtugsaldri sem sagðist vera núna tilbúinn til að fara að læra. Hvernig fékk hann sveinsprófin?
Engin ummæli:
Skrifa ummæli